วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


เรื่องราวของหมีพูและเพื่อน

คุณเคยได้ยินเรื่องของหมีพูกะพิกเล็ตป่ะ หมีพูมีเพื่อนมากมาย ตัวก็โต ส่วนพิกเล็ตตัวก็เล็ก ไม่ค่อยมีคนสนใจ ในบางครั้งพิกเล็ตเองก็เคยสงสัยว่าตัวเองยังมีตัวตนอยู่ในสายตาของเพื่อนๆ หรือป่าว ในฤดูหนาวปีหนึ่งพิกเล็ตเดินตามพูต้อยๆ โดยที่ทั้งสองไม่พูดอะไรกันเลย พิกเล็ตเริ่มสงสัยว่าพูยังคิดว่าตนมาด้วยหรือเปล่า จึงได้เรียก พู…พู  พู ได้หันมามองแล้วถามกลับว่ามีอะไรหรอ พิกเล็ต เปล่า…ไม่มีอะไร แล้วพิกเล็ตก็เดินตามต่อไปผ่านไป 5 นาที พิกเล็ตก็ได้เรียกพูอีกครั้ง เพื่อย้ำว่าพูยังคิดว่าตนได้เดินตามพูมาหรือป่าว พอพูหันมา พิกเล็ตก็บอก เปล่า…ไม่มีอะไร พูจึงหันมาและจับมือเล็กๆ ของพิกเล็ต แล้วพูดว่า เรารู้ว่า มีพิกเล็ตเดินตามมาตลอด เพราะเราฟังเสียงเดินของพิกเล็ตอยู่ตลอดนะ  เรากลัว…กลัวว่าพูจะลืมเพื่อนตัวเล็กๆ อย่างเรา  พิกเล็ตพูดขึ้น พูมองแล้วยิ้ม เราไม่เคยลืม..พิกเล็ตเลย เรามองพิกเล็ตตลอดเวลานะ เธออยู่ในใจเราเสมอ พิกเล็ตมองหน้าพู สายตาวาวไปด้วยน้ำตาที่ดีใจว่าเพื่อนเขายังไม่เคยลืมเพื่อนตัวเล็กๆ อย่างเขาเลย
เราเองก็เคยคิดแบบพิกเล็ตนะ แต่ไม่ใช่ว่าเราตัวเล็กหรอก เป็นเพราะเราไม่ค่อยพูดมากกว่าในบางครั้ง เราก็กลัวว่าเพื่อนจะลืมเราเพราะเราเคยนั่งเงียบ .. เงียบ…..ก็ไม่เห็นว่าเพื่อนจะสนใจเราเลย เหมือนเราคุยกันคนละเรื่อง เราคุยไม่เก่งนึกเรื่องที่จะคุยไม่ออก เลยไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร ในใจก็แอบน้อยใจนะ..แต่ไม่เคยบอกใคร เคยคิดว่าเรามีความสำคัญบ้างไหมในสายตาเพื่อน แต่ป่าวเลย..เพื่อนไม่เคยลืมเราเลย ยังมองเราอยู่ห่างๆ มองว่าเราเป็นอะไรไป ไม่สบายหรือเปล่า ถึงได้เงียบไป ดีนะที่เราโชคดีมีเพื่อนดีๆอยู่บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น